Nhãn hiệu nổi tiếng là gì?

Có bao giờ bạn tự hỏi nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Như thế nào thì được coi là một nhãn hiệu nổi tiếng? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Nhãn hiệu luôn là một yếu tố quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh cho một doanh nghiệp. Trong đó những nhãn hiệu nổi tiếng được mọi người biết đến một cách rộng rãi, phổ biến sẽ giúp cho độ nhận diện sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp với người tiêu dùng tốt hơn.

Ở Việt Nam, nhãn hiệu nổi tiếng được định nghĩa như sau: “Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.” ( Khoản 20 Điều 4 Luật SHTT 2005).

Để đánh giá một nhãn hiệu là nhãn hiệu nổi tiếng, ta xét những tiêu chí được quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sau đây:

  1. Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo;
  2. Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành;
  3. Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp;
  4. Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;
  5. Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu;
  6. Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu;
  7. Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng;
  8. Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *